MICROBIOME - HỆ VI SINH: CHÌA KHOÁ CHO LÀN DA KHOẺ & ĐẸP

MICROBIOME - HỆ VI SINH: CHÌA KHOÁ CHO LÀN DA KHOẺ & ĐẸP

Xu hướng dưỡng da khoa học của những năm gần đây đang tập trung về việc xây dựng môi trường vi sinh (microbiome) cân bằng và ổn định để da khoẻ và đẹp. 

Hệ vi sinh trên bề mặt da là một trong những khái niệm khoa học đang dần được ứng dụng trong các sản phẩm chăm sóc da. Nếu như lợi khuẩn thường được biết về lợi ích trên đường ruột, thì da chúng ta cũng cần lợi khuẩn để duy trì môi trường vi sinh vật ổn định. Môi trường vi sinh (microbiome) cân bằng và ổn định là yếu tố để da khoẻ, tăng cường khả năng chống chọi với các vấn đề môi trường và nhờ thế da sẽ đẹp bền vững với thời gian. 

MICROBIOME (HỆ VI SINH TRÊN BỀ MẶT DA) VÀ LỢI KHUẨN LÀ GÌ?

Cơ thể con người là nơi cư ngụ của hàng trăm nghìn loại vi khuẩn với đa dạng chủng loại, phân bổ ở tất cả các cơ quan bao gồm cả da. Tuy nhiều chủng loại với cách hoạt động khác nhau, nhưng giới khoa học chia vi khuẩn ra làm ba nhóm: Lợi khuẩn (probiotic), vi khuẩn gây hại và vi khuẩn cơ hội. Tất cả vi khuẩn sinh sống tạo thành hệ vi sinh (microbiome). 

Ở trạng thái làn da hoàn hảo, ba nhóm vi khuẩn sẽ cân bằng về tỉ lệ về quân số. Khi hệ vi sinh trên bề mặt da cân bằng, da sẽ khoẻ mạnh, ít bị tác động bởi môi trường bên ngoài, tươi trẻ, đủ độ ẩm và ít gặp vấn đề. 

Tuy nhiên, khi tỉ lệ lợi khuẩn sụt giảm, nhóm vi khuẩn cơ hội hoạt động bất thường chuyển dần thành vi khuẩn có hại và cán cân của hệ vi sinh dịch chuyển dần qua hướng vi khuẩn có hại. Lúc này đây, da sẽ phát sinh nhiều vấn đề. Đầu tiên và dễ nhận thấy nhất là da sẽ bị kích ứng, nhạy cảm, khô, ngứa và nhiều vấn đề da sẽ xuất hiện (như mụn). 

Có nhiều nguyên nhân khiến lợi khuẩn suy giảm số lượng trong hệ vi sinh. Đó có thể do việc chăm sóc da chưa đúng cách, chọn lựa sản phẩm chưa phù hợp. Hoặc, do môi trường sống khắc nghiệt, ô nhiễm và làn da phải chịu ảnh hưởng trực tiếp với hoá chất độc hại và tia UV cũng khiến môi trường microbiome không còn cân bằng. 

GIẢI PHÁP CÂN BẰNG HỆ VI SINH TRÊN BỀ MẶT DA VÀ GIA TĂNG LỢI KHUẨN CHO DA

Một trong những cách giúp cân bằng hệ vi sinh của da nhanh và hiệu quả nhất là sử dụng các sản phẩm có chứa lợi khuẩn probiotic. Đó cũng chính là lý do vì sao những năm gần đây, sản phẩm được công nghệ lợi khuẩn trở thành trào lưu trong giới làm đẹp và được công nhận bởi giới da liễu. 

Hai sản phẩm của DA, bao gồm sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel tạo bọt mịn và nước thần 5 trong 1 đều được ứng dụng công nghệ lợi khuẩn nhờ chiết xuất lên men từ gạo. Không những cung cấp lợi khuẩn cho da, chiết xuất lên men từ gạo còn cung cấp chất chống oxy hoá, vitamin giúp da tươi trẻ và khỏe mạnh. Ngoài ra sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel tạo bọt mịn và nước thần 5 trong 1 của DA còn có chứa nước cám gạo. Đây là thành phần chứa nhiều vitamin & khoáng chất sẽ giúp da tươi sáng, mềm mại và căng mọng hơn so với các phương pháp tẩy da chết thông thường khác. 

Làn da đẹp, trước hết phải là làn da khoẻ. Hãy nuôi dưỡng làn da mỗi ngày bằng cách cân bằng lại hệ vi sinh, bổ sung lợi khuẩn để tăng đề kháng tự nhiên cho da bằng sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel tạo bọt mịn và nước thần 2 trong 1 từ DA by M.O.I.